Previous slide
Next slide

Tolavu

Top 5 cách kiếm tiền bằng Google Map

Google map 1 ứng dụng rất quen thuộc với mọi người trong chúng ta, nhưng ứng dụng rất đỗi quen thuộc này nó lại kiếm được tiền đó các bạn đã biết chưa?

Google Map từ lâu đã muốn định hướng thành một nền tảng xã hội, mà chính ra nó cũng là 1 trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, mà đã là nền tảng xã hội như facebook, tiktok, instagram, v,v… Chúng ta thấy đều có nhiều các kiếm tiền khác nhau. Mặc dù mình chưa thấy nhiều cải tiến về mảng xã hội trên google cho map lắm, nó như kiểu khá đơn giản không có gì quá nổi bật, mặc dù nó lại là ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Không lòng vòng chúng ta cùng bắt đầu, về top 5 cách kiếm tiền trên Google Map. Đầu tiên chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có 1 tài khoản Google, do đó đều có tài khoản google map, từ đó chúng ta sẽ tham gia 1 chương trình đó là local guides. 

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map

Việc đăng kí tham gia để trở thành 1 local guides cực kỳ dễ, bạn chỉ cần đăng kí sau đó nó sẽ hiện lên trang thông tin như trên màn hình. Sau khi đăng kí xong bạn đã có thể bắt đầu từng bước kiếm tiền.

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map

1. Bán tài khoản Local Guides

Ngay khi bạn đăng kí và trở thành 1 local guides, thì bạn sẽ ở cấp thấp nhất là cấp 1. Local guides sẽ có 10 cấp, như bạn thấy từ cấp 1-3 thì không có huy hiệu, nhưng từ cấp 4 đến cấp 10 thì chúng sẽ có những đặc điểm huy hiệu khác nhau.

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map 03

Để lên cấp, bạn cần phải đóng góp cho google map những thông tin và từ đó bạn sẽ nhận được điểm để lên cấp. Đây mình sẽ để cái bảng này trên màn hình, bạn thấy khi chúng ta đánh giá 1 địa điểm bằng các thông tin như hình ảnh, video, câu hỏi, v,v… khi đó sẽ có điểm tương ứng để chúng ta tăng cấp.

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map 03

Với 1 tài khoản local guides cấp thấp thì thực sự không có nhiều giá trị, vì ai cũng có thể làm được. Nhưng với 1 tài khoản local guides cấp càng cao thì lại có giá trị càng lớn. Khi bạn muốn bán tài khoản local guides, tốt nhất bạn hãy dùng thời gian để nâng cấp tài khoản của mình lên level cao chút, thì lúc này bạn bán sẽ có giá trị hơn.

2. Review đánh giá 5 sao các địa điểm.

Với cái thứ 2 này thì sẽ có 2 điều đó là

  • thứ nhất: phụ thuộc địa điểm và doanh nghiệp
  • thứ hai là số lượng tài khoản local guides

Thứ nhất thì tại sao mình lại nói là phụ thuộc vào địa điểm hoặc doanh nghiệp, bởi vì như bạn thấy có rất nhiều nơi, có rất nhiều địa điểm, công ty họ không quan tâm quá nhiều vấn đề marketing, seo, đề xuất thông tin tìm kiếm, v,v… nên là họ không có nhu cầu.

Mặc dù khi 1 doanh nghiệp, 1 cửa hàng hay 1 công ty chuyên nghiệp thực sự thì họ lại rất quan tâm về vấn đề này. Bạn thử nghĩ xem, ví dụ khi tìm 1 địa điểm như là yến xào. Những doanh nghiệp địa điểm khi được đề xuất lên top 1, top 2 như này, mà còn được nhiều lượt review tốt, họ sẽ được hưởng rất nhiều như doanh thu, khách hàng mà các cửa hàng ở top dưới khó mà cạnh tranh lại.

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map

Để mà ví dụ cho bạn dễ thấy nhất, thì bạn có nhớ vụ Khoa Pug và khu resort Aroma không?

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map 06

Sau khi thông tin drama đó được lan truyền chóng mặt, thì khu resort aroma  đã nhận được các trận mưa bão 1 sao và những review tiêu cực, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của khu nghỉ dưỡng này. Hiện nay đã qua khá nhiều năm rồi, nhưng hiện tại khu nghỉ dưỡng này vẫn đang trật vật để kéo số sao, review chất lượng trên google map tăng lên. Và còn rất rất nhiều nơi tương tự nữa.

Ngoài ra vấn đề thứ 2, với 1 người bình thường, chúng ta sẽ có ít tài khoản google, mà có tài khoản local guides có level cao thì lại càng ít, thế nên review sẽ dành phần lớn, cho những bên làm dịch vụ là chính. Họ có nhiều tài khoản google, họ mua nhiều tài khoản local guides cấp cao, họ biết SEO, v,v… Những doanh nghiệp, cửa hàng mới thường sẽ liên hệ với những bên làm dịch vụ này, để giúp họ được đề xuất trên google, trên map có được vị trí tốt hơn, giúp nhiều người biết đến hơn, từ đây cũng sẽ giúp họ phát triển doanh nghiệp. Nhưng ngoài ra nếu bạn có local guides level cao, nếu bạn không bán thì bạn cũng có thể cộng tác với những bên làm dịch vụ này.

3. SEO địa điểm doanh nghiệp

Từ những điều trên các bạn có thể dễ thấy nhất, tiếp theo đó chính là công việc seo địa điểm doanh nghiệp. Đây chính là thứ mà khi bạn tìm kiếm, nó đứng ở vị trí top trên google.

Công việc làm seo đòi hỏi kỹ thuật và vất vả hơn, nhưng nếu bạn có kỹ thuật thì hãy làm SEO cho khách hàng, có rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp có nhu cầu này. Công việc này đòi hỏi bạn phải dành thời gian ra học tập và nghiên cứu.

Trên Unica hiện nay có nhiều khóa học có thể giúp bạn, về cơ bản nó không quá khó, khi bạn học bạn có thể làm cho khách hàng, ngoài ra nếu bạn có doanh nghiệp riêng, bạn cũng có thể tự seo cho doanh nghiệp của mình. Bạn đăng ký để được ưu đãi giảm tới 40% khi mua khóa học nhé.

top-5-cach-kiem-tien-bang-google-map

Ngoài chi phí SEO lên Top cho Map của khách hàng, bạn có thể tính phí duy trì top cho khách hàng. Thường khi lên top rồi thì 90% khách hàng sẽ thuê bạn để làm việc, duy trì vị trí top cho map của họ, đây cũng là 1 khoản thu nhập khi bạn làm trên google map.

4. Xác minh các địa điểm doanh nghiệp

Việc xác minh địa điểm đối với mình khá đơn giản, nhưng hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã có trên google map rồi, nhưng họ lại không xác minh được, mặc dù họ làm rất nhiều cách, có đủ thông tin nhưng vẫn không thể xác minh. Hay những doanh nghiệp không biết rằng mình đã có trên google maps, bạn có thể giúp họ xác minh doanh nghiệp đó.

Có rất nhiều cách để xác minh doanh nghiệp, nhưng cách phổ biến mà đơn giản nhất là bạn hãy sử dụng tài khoản của mình ghim một doanh nghiệp mới lên google, dùng tài khoản đó bạn xác minh luôn doanh nghiệp đó sau đó bàn giao lại cho khách hàng. Qua đó khách hàng sẽ phải trả cho bạn một khoản phí nhất định nào đó, mình nghĩ khoản phí này không là gì so với các doanh nghiệp.

5. Quản trị các địa điểm

Cuối cùng, rất nhiều khách hàng có google map, nhưng họ lại không có đội ngũ chuyên marketing trên google map, bạn hãy liên hệ với họ để có thể quản trị và quản lý map cho họ, nếu số lượng quản lý nhiều thì thu nhập của bạn sẽ cao.

Ngoài việc quản lý bạn nên đề nghị làm marketing luôn doanh nghiệp của họ trên google và mình nghĩ phí bèo bèo cũng tầm 500 ngàn /1 map, hàng triệu doanh nghiệp đang không có đội ngũ quản lý google map cho họ, chúng ta có thể thừa sức quản lý 50-100 maps trong tháng. Thường thì bạn nên chọn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, về các lĩnh vực như bán hàng, họ sẵn sàng chi tiên tiền cho bạn để đôi bên cùng có lợi, bạn có tiền hàng tháng và họ cũng được tăng doanh thu từ google map.

to-la-vu