Previous slide
Next slide

Tolavu

Top 3 Cách Kiếm Tiền Từ Youtube Shorts

YouTube sẽ trả cho người sáng tạo số tiền lên đến 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) mỗi tháng để tạo video phổ biến trên YouTube Shorts.

Với kiểu truyền thống chúng ta làm từ trước đến nay trên Youtube đó chính là: Chúng ta sẽ phải có ý tưởng sau đó đến quá trình quay dựng, tạo ra video, khi làm đến một thời điểm nhất định, đủ điều kiện chúng ta sẽ kiếm được tiền. Nhưng trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho mọi người 3 cách, mà mọi người không cần tạo những video phức tạp, mà vẫn có thể kiếm được tiền trên Youtube và tiêu điểm chính đó là Youtube Shorts, kể cả bạn mới bắt đầu thì cũng có thể hoàn toàn làm được.

Bạn có thể đọc toàn bộ bài viết (chứa thông tin chi tiết nhất) hoặc xem video hướng dẫn bắt đầu nhanh ngay dưới đây. Để có cái nhìn tổng quan nhất, mình khuyên bạn nên làm cả hai!

 

Và sau đây mình sẽ giới thiệu cho mọi người, toàn bộ quá trình thực hiện từng bước, mình sẽ xếp từ khó đến dễ.

1. Phương pháp đầu tiên

Kênh này đến từ nước Ấn Độ, họ kiếm được khoảng 7,000$ – 100,000 đô mỗi tháng. Chúng ta có thể thấy kênh họ đang làm, thực sự rất thông minh nhưng cách họ đang làm thực sự khá khó. Chúng ta hãy cùng xem nhé, như bạn có thể thấy 44 triệu lượt xem trong vòng một tháng quả thực là con số không tồi.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts

Và với lượng tương tác như này, họ có thể đang khai thác tiền từ các nguồn khác nhau như:

  • Youtube Shorts Funds( Quỹ dành cho Youtube Short), Ad Revenue( doanh thu quảng cáo).
  • Affiliate Marketing ( tiếp thị liên kết)
  • Brand Deals

Nhưng chúng ta hãy xem xét một chút, số lượng xem trung bình hàng ngày trên kênh này là 1,4 triệu. Nếu bạn truy cập vào kênh và tìm kiếm bất kỳ một video nào trong đó, bạn sẽ nhận ra rằng họ không hề để lộ khuôn mặt, và rất nhiều người thích làm dạng video này vì nó cắt bớt được rất nhiều công đoạn.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 01

Và thậm chí thực sự chủ kênh này không phải là 1 nhà khoa học, nhưng họ biết một chút về khoa học và làm các thí nghiệm. Tất cả những gì họ làm chỉ đơn giản là dùng chiếc điện thoại và ghi lại. Ước tính trên Socialblade kênh đó kiếm được 7,000 đến 100,000 đô mỗi tháng từ con số 30 triệu lượt xem.

Nhưng thực sự họ không kiếm được nhiều tiền đến vậy, bởi vì những video từ Youtube Shorts có doanh thu quảng cáo rất thấp. Thậm chí khi có hàng triệu lượt xem cũng không thể kiếm được nhiều tiền đến vậy. Đó là lý do tại sao chúng ta, nên chuyển sang một số lựa chọn doanh thu khác thay thế và đó chính là Affiliate Marketing và Brand Deals.

Mọi người hãy xem thật kỹ các video kênh này, bạn sẽ phải cần một chiếc điện thoại để quay đôi tay. Và tại sao mình lại nói rằng phương pháp này khá khó?

Như mọi người thấy, không cần chiếc máy ảnh xịn xò, không cần quay phim chuyên nghiệp, nhưng nó rất thông minh ở chỗ là phải cần có kiến thức cơ bản về khoa học và thực hiện các thí nghiệm, thì họ mới kiếm được tiền. Chúng ta có thể xem 1 vài video của kênh, những video thực sự rất đơn giản, chỉ là quay bàn tay và dùng những món đồ ngẫu nhiên để thực hiện thí nghiệm.

Bạn có thể truy cập vào Google và tìm kiếm các thí nghiệm, để có thể thực hiện ở nhà, có hàng nghìn những thí nghiệm như vậy. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy điện thoại ra và quay lại.

Có rất nhiều các hot Youtuber, hot Tiktoker, thực hiện lại các thử nghiệm như thế này, và mọi người rất thích xem những video như thế, vì nó vô cùng hấp dẫn. Đó là lý do tại sao chúng có tiềm năng để kiếm được hàng trăm nghìn đô.

Nhưng hiện tại nếu chúng ta chỉ dựa vào doanh thu quảng cáo, thì không thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền như vậy. Nên bạn có thể dùng ngay công cụ Affiliate Marketing.

Về cơ bản là bạn vẫn sẽ phải đăng những video, để giữ lượt tương tác và cùng với đó là đẩy lượt xem ngày càng tăng lên. Và bạn có thể sử dụng nó để liên kết với các quảng cáo liên quan đến mảng này. Bạn có thể truy cập vào Digistore24.com, một Affiliate Marketplace với hàng ngàn quảng cáo khác nhau, bạn có thể đăng ký tài khoản, hoàn toàn miễn phí.

Hãy điền một số thông tin chi tiết về bản thân và sau đó đăng nhập vào tài khoản. Khi truy cập vào, bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm như Green products and Environment protection( hàng hoá xanh và bảo vệ môi trường), những thứ có liên quan đến khoa học và thí nghiệm.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 02

Ví dụ, quảng cáo này sẽ trả cho bạn khoảng 40$ cho mỗi người mà bạn giới thiệu. Đây giống như cái nhà máy điện, công nghệ MIT giúp mọi người tiết kiệm đến 65% lượng điện và hàng nghìn đô la tiền điện. Nó sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sau đó bạn giới thiệu họ đến một liên kết quảng cáo, để họ có thể mua và sử dụng dịch vụ. Mọi người khi này sẽ sẵn sàng nhấp vào liên kết, vì những sáng tạo mang tính khoa học như thế này rất có ích.

Bạn chỉ cần thực hiện các thí nghiệm đơn giản, trước camera điện thoại. Thậm chí không cần một chiếc máy ảnh đắt tiền, không cần kĩ thuật quay dựng phức tạp. Bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại là đã có thể bắt đầu kiếm tiền.

Phương pháp thứ 2: Dễ hơn chút

Người thứ 2 này đang kiếm được khoảng 300,000$ mỗi tháng trên Youtube, mà không cần để lộ mặt và cũng không cần tạo bất kỳ video nào. Với con số 80 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 04

Theo Socialblade ước tính kênh này có thể kiếm được vài ngàn đô $ chỉ từ doanh thu quảng cáo. Nhưng con số này cũng không hoàn toàn chính xác, vì không có nhiều quảng cáo được hiện thị trên các video Youtube Shorts.

Họ có thể kiếm được ít hơn nhiều, nhưng thực tế với hơn 80 triệu lượt xem bạn vẫn có thể kiếm được rất nhiều tiền với Affiliate Marketing và Brand Deals. Nghĩa là các công ty và thương hiệu sẵn sàng trả cho bạn, hàng chục nghìn đô cho mỗi video được tài trợ trên kênh.

Điểm hay của kênh này, đó chính là nếu bạn truy cập vào kênh của họ, tìm lại những video cũ nhất của họ, thì bạn có thể thấy rằng họ chỉ mới bắt đầu đăng video cách đây một năm trước, thời gian không lâu.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 06

Trong khoảng thời gian chưa đến một năm, họ đã phát triển kênh của mình từ con số 0 đến 3 triệu người đăng ký. Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem, chỉ trong vòng nửa năm, bây giờ bạn chưa có lượt đăng ký nào nhưng khoảng 6 tháng sau, con số đã tăng lên hơn 1 triệu subcribers rồi.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 07

Bạn có thể kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng mà không cần phải lộ mặt. Ví dụ như video này, đây là một game khá đơn giản Fornite, họ chỉ cần hiện thị một vài cảnh chơi đâu đó chừng 30-40 giây, đăng chúng lên kênh Youtube và kiếm được rất nhiều tiền vì có rất nhiều người thích xem những video kiểu này.

Bạn có thể thực hiện nó bằng cách tải về một số App quay màn hình, ví dụ như OBS Studio hoặc bất kỳ một app ghi màn hình nào khác. Bạn có thể lên Google và tìm kiếm một số app ghi màn hình miễn phí.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 08

Riêng mình thì đang sử dụng OBS, vì nó rất đơn giản và dễ dùng, hơn nữa còn miễn phí. Bạn thử nghĩ xem, liệu họ có cảnh cáo bản quyền với những video dạng này không? Dĩ nhiên là không, bởi vì bạn đang phát triển thương hiệu của họ và họ còn biết ơn bạn vì những gì bạn đang làm nữa, điều đó giúp cho họ có thêm nhiều lượt xem hơn, tiếp cận với đông đảo khán giả hơn, và miễn là bạn ghi tên họ trong phần mô tả hoặc tiêu đề video.

Đó là cách mà bạn có thể dễ dàng tạo ra các video và có nhiều lượt xem. Không nhất thiết là những tựa game phổ biến nhất như Minecraft hay Fornite, bạn có thể sử dụng những game mới không có nhiều người ghi lại, nhưng mọi người quan tâm. Thậm chí là một game đã bão hoà, hoàn toàn vẫn có thể bùng nổ trở lại. Thử nghĩ về Minecraft hay Fornite xem, nó đã nổi tiếng từ 5 năm trước nhiều người nghĩ nó đã bão hoà nhưng thực chất không hề. Vì vậy không gì là không thể, bạn hãy bắt đầu bắt tay ngay vào công việc, nó thực sự có thể đem lại nguồn thu nhập cho bạn.

Phương pháp thứ 3: 1 chút hiểu biết

Phương pháp thứ nhất bạn cần phải biết một chút kiến thức về khoa học và các thí nghiệm

Phương pháp thứ 2 là làm một vài thứ về game, và nó đơn giản hơn cách làm thứ 1

Nhưng còn phương pháp thứ 3 này tưởng chừng khá xàm, nhưng nó lại cực kỳ đơn giản và lại có thể kiếm được một số tiền kha khá.

Đối với phương pháp thứ 3 này bạn chỉ cần copy và dán đăng lên Youtube Shorts, không hề lộ mặt, không cần quay bất cứ thứ gì, mà chỉ đăng lại các video TikTok của người khác, như kiểu giống như re-up nhưng bạn sẽ nhận lại hàng triệu lượt xem.

Cách kiếm tiền ở đây không phải bằng quảng cáo mà là các bài đăng được tài trợ. Vì vậy để phát triển một kênh như thế này thực sự rất đơn giản vì bạn chỉ cần sao chép và copy video của mọi người lên kênh của mình. Bạn có thể nhận được hàng trăm nghìn đô la cho mỗi bài đăng, người này đăng một bài mỗi ngày vì vậy họ kiếm được rất nhiều tiền.

Nhưng việc phải làm là bạn sẽ phải đi tìm những tin tức liên quan đến người nổi tiếng. Điều này rất khả quan vì bạn đang tận dụng những thứ mà khán giả tò mò những thứ mà khán giả họ đang quan tâm.

Ví dụ có rất nhiều người biết đến Justin Bieber, BTS, BlackPink họ có đến hàng trăm triệu người hâm mộ, vậy nên khi bạn đăng tin gì đó liên quan đến họ thì sẽ có rất nhiều fan hâm mộ sẽ quan tâm, bạn sẽ nhận được những lượt xem. Lượng khán giả này đã tồn tại sẵn mà bạn không cần phát triển từ đầu, đó là lý do tại sao bạn nên lựa chọn làm về người nổi tiếng.

cach-kiem-tien-tu-youtube-shorts 09

Bạn có thể tìm những người nổi tiếng qua các video nội dung hàng đầu, tìm một số video mà ban thích, sau đó copy link video đó sau đó lên Google tìm kiếm “download TikTok, snapchat, v,v… Và nhấn vào nhấn tải xuống, giờ bạn có thể tải video đó về máy của mình, đăng lại chúng trên kênh Youtube của bạn dưới dạng video Youtube Shorts.

Chúc các bạn thành công!

to-la-vu